วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

SDR from DVB-T dongles (Thai Language) (๒ - การติดตั้ง)


Sorry about a Thai language.
มาต่อกัน สำหรับการใช้งานเจ้าDVB-T dongle มาทำ SDR. หลังจากที่เราได่รับของมาแล้ว ก็แล้วแต่เราว่าสั่งของมาเป็นรุ่นไหน
ตอนนี้ที่ผมสั่ง ที่แรกก็งงนิดๆ เพราะของที่ได้มา ไม่บอกรุ่น หรือยี้หอ แต่ทางคนขายบอกว่าใช้ได้
เป็นความโชคดีบนโชคร้ายที่เจ้าโน๊ตบุค สำหรับใช้เล่นวิทยุสมัครเล่นของผมเกิดอาการ ฮาร์ดดิสพังขึ้นมา จึงได้จัดการใส่ฮาร์ดดิสใหม่ พร้อมลงโปรแกรมใหม่ ซึ่งก็จะได้ลงโปรแกรมเฉพาะSDR ก่อน
มาถึงตอนนี้ก็เป็นขั้นตอนการลงโปรแกรมที่จะใช้DVB-T dongleกัน เริ่มจากการไปดาวโหลดโปรแกรมUSRPอินเตอร์เฟส จาก ExtIO_USRP+FCD+RTL2832+BorIP-BETA_Setup.zip

เมื่อโหลดเสร็จแล้ว ทำการinstall ในส่วนของหน้า Select components to install เราต้องเลือกโปรแกรมHDSDRเพิ่ม(สำหรับคนที่ยังไม่ได้ลงอะไรเลย)

ถึงตอนนี้ก็จัดการลงทุกอย่างตามสเต๊ปไป แต่สำหรับผมในขั้นตอนที่โปรแกรมZadigขึ้นมา ผมได้ข้ามไปก่อนเพื่อที่จะโหลดlibrtl2832++.dllมาลงใหม่ก่อน
ส่วนเรื่องการตั้งค่าก่อนใช้งานมีหยิบย่อย ไว้ค่อยมาเล่าให้ฟังล่ะกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น